Tìm hiểu về ánh sáng đèn chiếu sáng đường phố

chiếu sáng đường phố

Tắt đèn đường vào ban đêm không dẫn đến nhiều tai nạn hoặc tai nạn giao thông, các nhà nghiên cứu cho biết.

Các nhóm động cơ và người đi bộ đã nêu lên những lo ngại về các hội đồng chuyển đổi đèn của họ vào ban đêm để tiết kiệm tiền, với nghiên cứu cho thấy khoảng một phần ba đang bị tắt.

Nhưng nghiên cứu được công bố trên Tạp chí dịch tễ học và sức khỏe cộng đồng dựa trên 14 năm dữ liệu từ 62 chính quyền địa phương trên khắp nước Anh và xứ Wales cho thấy không có bằng chứng về mối liên hệ giữa giảm chiếu sáng đường phố và tội phạm gia tăng hoặc tai nạn giao thông.

Chủ tịch AA Edmund King cho biết ông “cực kỳ ngạc nhiên” với kết quả.

>>>Đèn cao áp sodium

“Phân tích của chúng tôi về các kết quả nghiên cứu đã phát hiện 6 trường hợp tử vong từ năm 2009 đến 2013, nơi các nhà khoa học cho biết việc tắt đèn đường là một yếu tố góp phần,” ông nói.

“Cảnh sát điều tra vụ tai nạn cho biết các trình điều khiển có ít hoặc không có cơ hội tránh va chạm.

“Đồng thời, thống kê của Bộ Giao thông Vận tải cho thấy việc giảm đáng kể các vụ tai nạn ban đêm dọc theo các con đường có ánh sáng đã bị còi cọc trên các đường phố không có thị trấn và thành phố.”

Cuộc nghiên cứu do trường Y học vệ sinh và nhiệt đới London phối hợp với UCL (University College London) dẫn đầu, đã xem xét các hội đồng đã thực hiện một loạt các chiến lược ánh sáng đường phố giảm đèn, giúp giảm số giờ đèn bật đèn vào ban đêm, làm mờ ánh sáng và thay thế đèn màu cam truyền thống bằng đèn LED ánh sáng trắng tiết kiệm năng lượng.

Để đánh giá tội phạm, họ xem xét dữ liệu từ năm 2010 đến năm 2013 để phân tích có bao nhiêu tội phạm xảy ra ở các khu vực khác nhau và loại ánh sáng đường phố nào được sử dụng ở đó.

Họ tập trung vào hành vi phạm tội nhiều khả năng xảy ra vào ban đêm, bao gồm trộm cắp, trộm cắp hoặc từ một chiếc xe, cướp, bạo lực và tấn công tình dục. Nhìn chung, không có bằng chứng về mối liên hệ giữa việc giảm ánh sáng đường phố và tăng tội phạm.

Họ cũng xem xét tất cả các con đường trong các cơ quan tham gia, kiểm tra loại ánh sáng đường phố nào đã được sử dụng và số vụ va chạm giao thông xảy ra vào ban đêm liên quan đến ngày trong giai đoạn 2000-2013.

Họ không tìm thấy bằng chứng về mối liên hệ giữa ánh sáng đường phố bị giảm và va chạm vào ban đêm.

Tiến sĩ Phil Edwards, nhà nghiên cứu hàng đầu của Trường Y học vệ sinh và nhiệt đới London, cho biết: “Ước tính khoảng 300 triệu người được chi tiêu hàng năm trên đường phố ở Anh.

“Vào thời điểm mà chính quyền địa phương cần cắt giảm chi tiêu, kết quả của chúng tôi cho thấy rằng bằng cách đánh giá cẩn thận rủi ro, ánh sáng đường phố có thể bị giảm mà không làm tăng tai nạn xe hơi và tội phạm.”

Đồng tác giả, giáo sư Shane Johnson thuộc khoa an ninh và tội phạm của UCL, cho biết: “Các kết quả nghiên cứu cho thấy rằng việc thích ứng với ánh sáng đường phố tiết kiệm năng lượng đã không làm tăng tội phạm cấp khu vực trong các khu vực được nghiên cứu.

“Điều này rất đáng khích lệ nhưng điều quan trọng cần lưu ý là điều đó không có nghĩa là trường hợp này sẽ xảy ra trong mọi điều kiện, và do đó việc thay đổi ánh sáng phải được quản lý cẩn thận”.

Nhưng ông King nói bằng chứng từ một số cuộc điều tra về cái chết trên đường đã mâu thuẫn với những phát hiện này.

“Một cuộc điều tra tháng năm này đã xác nhận rằng một quyết định của hội đồng để tắt đèn đường đã góp phần vào cái chết của một phụ nữ Wiltshire vào tháng 9 năm 2014,” ông nói.

“Kết quả của một cuộc điều tra về một người đàn ông Essex bị giết trong tháng 12 trong khi đi bộ về nhà từ một bữa tiệc Giáng sinh cũng được chờ đợi. Một người đàn ông khác đã bị đánh ngã chỉ hơn 40 phút trước đó trên cùng một con đường – cảnh sát sau đó yêu cầu chiếu sáng đường phố dọc theo tuyến đường đó được bật trở lại.

“Một cuộc điều tra về cái chết của hai người đàn ông trên một phần đen tối của M65 sẽ liên quan đến nhân viên điều tra yêu cầu các cơ quan đường bộ tại sao cảnh báo của anh ta, sau một vụ tai nạn trước đó liên quan đến việc tắt đèn đường, đã bị bỏ qua.”

Ông cho biết AA khuyên các thành viên của mình phải lái xe bằng cách sử dụng các dầm đầy đủ của họ trên các con đường nơi đèn đường đã bị tắt, ngoại trừ nơi họ có thể làm mê hoặc những người dùng đường khác.

“Người lái xe không thể chịu được rủi ro không chiếu sáng con đường phía trước nếu nó có thể dẫn đến giết người hoặc làm bị thương người đi bộ, người đi xe đạp và những người dễ bị tổn thương khác”, ông nói thêm.

Tham khảo:

Đèn đường led tiết kiệm điện năng

Tìm hiểu về ánh sáng đèn chiếu sáng đường phố
Rate this post
Tin cùng chuyên mục :